Lịch trình du lịch Bangkok dành cho gia đình có con nhỏ

by Tuân Cuồng Chân

Lần này mình trở lại Bangkok, nhưng không phải trong vai trò của một người du lịch bụi. Mình đi cùng gia đình, có cả bé nhỏ 2 tuổi, nên lịch trình được điều chỉnh để phù hợp và thoải mái hơn cho trẻ. Dù vậy, chuyến đi vẫn mang đậm những trải nghiệm đặc trưng của Bangkok. Dưới đây là lịch trình du lịch Bangkok 5 ngày 4 đêm của Gia Đình Cuồng Chân mà bạn có thể tham khảo.

Ngày 1: Bay thẳng từ Đà Nẵng đến Bangkok.

Thật tiện lợi khi Đà Nẵng có đường bay thẳng đến Bangkok. Gia đình mình bay với Vietjet, hạng Delux, được hưởng các dịch vụ như 23kg hành lý ký gửi mỗi người, ưu tiên check-in, và lên máy bay sớm. Chuyến bay kéo dài khoảng 2 tiếng, và khi làm thủ tục hải quan cũng như lấy hành lý xong, thì trời đã gần tối. Bạn có thể check vé máy bay trên Traveloka nhé
Từ sân bay, chúng mình di chuyển bằng tàu điện qua hai trạm để về ga gần khách sạn, sau đó đi thêm một chuyến Grab khoảng 3km là đến nơi. Grab cũng là phương tiện chính trong lịch trình du lịch Bangkok 5 ngày 4 đêm của nhà mình

Ngày 2: Dạo chơi Talat Noi và đi thuyền đến Icon Siam.

Sau khi chuẩn bị xong bữa sáng, cả nhà bắt Grab đến Talat Noi, một khu phố người Hoa sinh sống. Dù không nhộn nhịp như phố người Hoa Yaowarat, nhưng Talat Noi lại có sức hút riêng, đặc biệt thích hợp cho những gia đình có con nhỏ, với những con đường nhỏ xinh để chụp ảnh và thưởng thức đồ ăn đường phố.

Sau khi dạo chơi, chúng mình quay lại nhà hàng gần khách sạn để ăn trưa, rồi nghỉ ngơi đến chiều. Khi nắng dịu bớt, chúng mình bắt xe đến bến thuyền gần khách sạn để đi thuyền sang Icon Siam. Hiện tại, Icon Siam đang có chương trình tặng thẻ trị giá 500 baht và nhiều voucher giá trị từ 200 baht trở lên cho công dân Việt Nam, Lào, và Campuchia đến Bangkok từ 1/5 – 31/12/2024. Bạn chỉ cần mang theo hộ chiếu đến Trung tâm Dịch vụ Du lịch hoặc Lounge Du lịch để được hướng dẫn cách nhận quà. Đây cũng là 1 điều thú vị trong lịch trình du lịch Bangkok 5 ngày 4 đêm bạn có thể tham khảo

20240810 164451

Ngày 3: Tham quan chợ Taling Chan.

Chợ Taling Chan không quá nổi tiếng nhưng rất sạch sẽ và gọn gàng. Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều món ăn đặc sản địa phương của Thái Lan. Đi sâu vào trong chợ, có khu vực hát nhạc truyền thống và chợ nổi dành riêng cho ẩm thực. Chợ cách trung tâm khoảng 7km, có thể đến bằng xe riêng hoặc tàu điện. Nơi đây khá phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ vì không quá ồn ào, lại có nhiều nét đặc trưng của Thái.

Ngày 4: Dạo chơi Khao San và phố người Hoa Yaowarat.

Khao San thường sôi động vào buổi tối, nhưng vì đi cùng con nhỏ nên chúng mình chỉ ghé qua vào ban ngày để dạo chơi và mua một chiếc áo voi dễ thương cho bé. Buổi chiều, gia đình mình đến Yaowarat, một khu phố nổi tiếng của Bangkok, để thưởng thức street food. Ở đây bán đủ loại món ăn, nhưng nổi bật nhất là hải sản và các quán ăn người Hoa. Sau khi dạo quanh, chúng mình ghé một tiệm cháo và một quán mì để cả nhà cùng thưởng thức.

20240811 181102

Ngày 5: Nghỉ ngơi trước chuyến tàu đêm đến Chiang Mai.

Ngày này, chúng mình dành thời gian để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho chuyến tàu đêm kéo dài 12 tiếng từ Bangkok đến Chiang Mai. Mình sẽ viết chi tiết về trải nghiệm này trong một bài viết khác.

Khách sạn và chỗ ăn uống

Gia đình mình ở tại khách sạn Methavalai Residence Hotel, nơi chúng mình lưu trú trong suốt 4 đêm. Khách sạn nằm ngay trung tâm, chỉ cách Khao San 900m, rất thuận tiện cho việc đi bộ. Methavalai Residence cũng có nhà hàng Methavalai Sorndaeng, đã nhận 1 sao Michelin trong 3 năm liên tiếp. Đồ ăn ở đây có giá khá hợp lý, rất tiện lợi cho gia đình có con nhỏ vì không phải di chuyển nhiều. Mình đã đặt phòng qua Traveloka với giá 5,800,000 VND cho 4 đêm.
Gia đình mình kết thúc hành trình tại Bangkok và lên tàu đi Chiang Mai. Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết sắp tới về trải nghiệm tàu hỏa ở Thái Lan và những điểm đến thú vị mà nhà mình sẽ khám phá ở Chiang Mai nhé!